[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์

  

  หมวดหมู่ : ทั่วๆไป
เรื่อง : พ่อแม่ควรทำอย่างไร เมื่อลูกป่วยไข้กลางดึก
blog name : mylovestory
ระดับ : [ มือใหม่ ]
เข้าชม : 6
อังคาร ที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 ปักหมุดและแบ่งปัน
    

การเผชิญกับลูกที่ป่วยไข้กลางดึกเป็นเรื่องที่ทุกครัวเรือนต้องเผชิญหน้ากับมันอย่างไม่แปลกใจ เพราะการป่วยไข้นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อที่ไม่คาดคิด และเมื่อลูกเป็นไข้ในช่วงเวลากลางดึก ความห่วงใยและความเป็นกังวลของพ่อแม่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก การเป็นโรคของลูกนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับมันอย่างไม่แปลกใจ เพราะลูกของเราอาจจะป่วยได้ทุกเมื่อที่ไม่รู้ล่วงหน้า และเมื่อเราพบว่าลูกของเราเป็นไข้ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางดึก เราจะรู้สึกว่าต้องดูแลลูกอย่างดีและรวดเร็วมากขึ้น

เมื่อลูกป่วยไข้กลางดึก สิ่งที่พ่อแม่ควรทำคือการตรวจสอบสุขภาพของลูกอย่างระมัดระวัง โดยการวัดอุณหภูมิของลูกด้วยเทอร์โมมิเตอร์ หากพบว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ควรให้ยาลดไข้ตามคำแนะนำของแพทย์ อย่างไรก็ตาม การติดตามอุณหภูมิตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าไข้ของลูกไม่เกินระดับที่เสี่ยงต่อสุขภาพ การให้ลูกน้ำเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลลูกที่ป่วยไข้ โดยควรให้น้ำเป็นประจำและให้เพียงพอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการขาดน้ำในร่างกายของลูก การเผชิญกับลูกที่ป่วยไข้กลางดึกนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องการการจัดการที่ถูกต้องและรวดเร็ว เนื่องจากการป่วยไข้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การติดเชื้อไวรัส โรคหวัด เป็นต้น การมีการตรวจวัดอุณหภูมิของลูกที่เป็นไข้เป็นเรื่องสำคัญ หากพบว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติ การให้ยาลดไข้จึงเป็นสิ่งที่ควรทำทันที อย่างไรก็ตาม การให้ยาต้องเป็นตามคำแนะนำของแพทย์และอย่างไม่เกินขนาดที่กำหนด โดยการพาลูกไปหาหมอเด็ก 24 ชม และการติดตามอุณหภูมิตลอดเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย นอกจากนี้ การให้น้ำเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลลูกที่ป่วยไข้อย่างเหมาะสม เพราะลูกที่เป็นไข้มักจะมีการสูญเสียน้ำในร่างกายเพิ่มขึ้น การให้น้ำเป็นระยะๆ และสังเกตอาการของลูกว่ามีอาการขาดน้ำหรือไม่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับขาดน้ำในร่างกาย การดูแลลูกที่ป่วยไข้กลางดึกไม่เพียงแต่เรื่องของการให้ยาและน้ำเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการให้ความรักและสนับสนุนอีกด้วย การประคองลูกให้สบาย การเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ผ้าขี้ร้อน ผ้าชุบน้ำเย็น เป็นต้น ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ลูกรู้สึกสบายขึ้น การดูแลลูกที่ป่วยไข้กลางดึกไม่ควรละเลยเด็ดขาด เนื่องจากมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความปลอดภัยของลูกเรา เราควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดและให้ความรักอย่างเต็มที่ให้กับลูกของเราในทุกช่วงเวลาที่เขาต้องการ



Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.
รายละเอียดผู้เขียนบทความ blog
blog name :
เจ้าของ blog :
อาชีพ :
สถานที่ทำงาน :
จำนวนบทความใน blog :
ระดับของ blog :
mylovestory
นฤมล ศรีอุ้มสุข
------------

20 เรื่อง
[ มือใหม่ ]

ทั่วๆไป 5 อันดับล่าสุด

      พ่อแม่ควรทำอย่างไร เมื่อลูกป่วยไข้กลางดึก 9/เม.ย./2567
      เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัย 4/เม.ย./2567
      สุขภาพที่ดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเริ่มต้นที่เรา 27/มี.ค./2567
      ดูแลผิวหลังอาบน้ำให้สุขภาพดีมีความชุ่มชื้น 19/มี.ค./2567
      เพราะสุขภาพแข็งแรงเริ่มจากการดูแลที่ดี 8/มี.ค./2567