[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์

  

  หมวดหมู่ : ทั่วๆไป
เรื่อง : ดูแลผิวหลังอาบน้ำให้สุขภาพดีมีความชุ่มชื้น
blog name : mylovestory
ระดับ : [ มือใหม่ ]
เข้าชม : 16
อังคาร ที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 ปักหมุดและแบ่งปัน
    

การดูแลผิวหลังขณะอาบน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผิวของเรามีสุขภาพดีและปราศจากปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากผิวหลังมักถูกละเลยไปในการดูแลเมื่อเปรียบเทียบกับผิวหน้าหรือผิวลำตัว แต่การให้ความสำคัญแก่การดูแลผิวหลังก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะผิวหลังที่สุขภาพดีจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราในชีวิตประจำวันได้อย่างมาก เมื่อเราอาบน้ำ เราควรใส่ความสำคัญให้กับการทำความสะอาดผิวหลังให้สะอาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การใช้สบู่หรือเจลอาบน้ำที่เหมาะสมสำหรับผิวหลัง เช่น สบู่ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือสารกันเชื้อแบคทีเรียอาจเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสารเคมีบางชนิดอาจทำให้ผิวแพ้ง่ายหรือมีปัญหาผิวได้ การใช้แปรงหรือผ้าขนหรือแปรงล้างหลังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถทำความสะอาดผิวหลังได้มากขึ้น การใช้แปรงหรือผ้าขนช่วยให้สามารถถ่ายทอดสารตกค้างบนผิวหลังได้ดีกว่าการใช้มือเพียงล้างอย่างเดียว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำมันธรรมชาติที่อยู่ใต้ผิวหลังให้มากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการรักษาความชุ่มชื้นของผิวหลัง หลังจากการอาบน้ำเสร็จสิ้นแล้ว

การบำรุงผิวหลังด้วยครีมหรือโลชั่นที่เหมาะสมกับประเภทของผิว เช่น ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยให้ผิวหลังชุ่มชื้นและลดการเกิดสิวหรือจุดด่างดำได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวหลังมีการยืดหยุ่นดีขึ้น และช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นได้ด้วย การดูแลผิวหลังขณะอาบน้ำไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ในด้านสุขภาพของผิวหลังเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อความรู้สึกของเราเอง การมีผิวหลังที่สุขภาพดีและสะอาดจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความสบายในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมาก การใช้ tone up สำหรับผิวเป็นหนึ่งในวิธีการที่ช่วยให้ผิวของเราดูสดใสและมีสุขภาพดีมากขึ้น โดยพื้นฐานแล้ว "tone up" หมายถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่ช่วยให้ผิวมีสีผิวสวยขึ้น ลดรอยด่างดำ และส่วนที่สำคัญคือช่วยให้ผิวมีความกระชับและยืดหยุ่นมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ tone up ส่วนมากจะมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวมีความขาวใส ไม่เห็นรอยแดงหรือจุดดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส การใช้ tone up สำหรับผิวนั้นเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการผิวที่มีสีผิวสวย แต่มักมีผิวที่มีปัญหาด้านความสมดุลของสีผิว การใช้ผลิตภัณฑ์ tone up จะช่วยปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอ สว่างกระจ่าง และไม่มีจุดด่างดำหรือผิวหมองคล้ำ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะมีผิวแบบใด การใช้ tone up สำหรับผิวก็เป็นวิธีที่ดีในการดูแลผิวให้มีสุขภาพดีและมีความสวยงามอย่างธรรมชาติ แต่ควรระมัดระวังในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เพราะบางครั้งอาจมีส่วนประกอบที่ไม่เหมาะกับผิวบางประเภท จึงควรทดลองผลิตภัณฑ์ก่อนการใช้งานอย่างจริงจัง และปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นกับผิวได้



Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.
รายละเอียดผู้เขียนบทความ blog
blog name :
เจ้าของ blog :
อาชีพ :
สถานที่ทำงาน :
จำนวนบทความใน blog :
ระดับของ blog :
mylovestory
นฤมล ศรีอุ้มสุข
------------

20 เรื่อง
[ มือใหม่ ]

ทั่วๆไป 5 อันดับล่าสุด

      พ่อแม่ควรทำอย่างไร เมื่อลูกป่วยไข้กลางดึก 9/เม.ย./2567
      เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัย 4/เม.ย./2567
      สุขภาพที่ดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเริ่มต้นที่เรา 27/มี.ค./2567
      ดูแลผิวหลังอาบน้ำให้สุขภาพดีมีความชุ่มชื้น 19/มี.ค./2567
      เพราะสุขภาพแข็งแรงเริ่มจากการดูแลที่ดี 8/มี.ค./2567