[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เหตุผลที่ ปืนใหญ่, ผีแดง และ เสือใต้ อยากได้ตัว "ดีแคลน ไรซ์"   VIEW : 89    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 384
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 15
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.230.146.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 28 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 16:49:30    ปักหมุดและแบ่งปัน



ดีแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดของวงการในยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค ต่างกำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ปัจจุบัน ไรซ์ เหลือสัญญากับ เวสต์แฮม ถึงแค่ปี 2024 เท่านั้น ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่เจ้าตัวจะอำลาถิ่นลอนดอน สเตเดียม ในเร็วๆนี้ และการที่ดาวเตะวัย 24 ปี เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ไปครองได้สำเร็จนั้น ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้ตัวเขามากขึ้นไปอีก

ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ไรซ์ เล่นได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ของ เวสต์แฮม โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวถูกมองว่าเป็นแค่กองกลางตัวรับยืนปักหลักหน้าแผงหลัง แต่เขาก็พัฒนาตัวเองจนเล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

สถิติที่น่าเหลือเชื่อของ ไรซ์ จากตำแหน่งมิดฟิลด์เมื่อซีซันที่ผ่านมาคือ การมีส่วนร่วมกับเกมรุกของ เวสต์แฮม มากถึง 138 ครั้ง ซึ่งมากกว่าเพื่อนร่วมทีมขุนค้อนทุกคน และเป็นรองแค่ โรดรี ห้องเครื่องทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงรายเดียวเท่านั้น

กองกลางทีมชาติอังกฤษทำทุกหน้าที่ให้กับ เวสต์แฮม ทั้งการครองบอล คุมจังหวะเกม ตัดบอล และสร้างสรรค์เกมรุก ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ ไรซ์ จะได้รับคำชื่นชมอย่างมากว่า เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของพลพรรคขุนค้อน

ในเกมลีกที่ เวสต์แฮม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไรซ์ ถูกจับตามองจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในทุกพื้นที่ของสนาม ซึ่งทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" อีกด้วย

โทมัส ซูเช็ก กองกลางทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของ เวสต์แฮม ที่มักยืนคู่กับ ไรซ์ ในแผงมิดฟิลด์ กล่าวว่า "มันเป็นความสมดุลที่ดีมากระหว่างเราทั้งสองคน และมันเป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมที่เราทั้งคู่สามารถครอบคลุมพื้นที่ในสนาม และวิ่งไปทุกพื้นที่ได้"

"เราสามารถเล่นได้ตั้งแต่เกมรับไปจนถึงเกมรุก และเราคนหนึ่งรู้ว่าอีกคนหนึ่งจะทำอะไรบ้าง ดังนั้น มันจึงมีความสมดุลที่ดีระหว่างเรา"

ไรซ์ มีลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกับ คาเซมิโร ของ แมนฯ ยูไนเต็ด, โยชัว คิมมิช ของ บาเยิร์น มิวนิค และ โธมัส ปาร์เตย์ ของ อาร์เซนอล ซึ่งกองกลางทีมชาติอังกฤษสามารถเข้าไปเป็นส่วนเติมเต็มให้กับทีมใดก็ได้

ขณะเดียวกัน ไรซ์ มีเปอร์เซ็นต์การส่งบอลไปข้างหน้าสูงเป็นอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก และการคิดอย่างรวดเร็วของเจ้าตัวนั้นเป็นข้อได้เปรียบเสมอในขณะที่ทีมเปิดเกมรุก และยังมีประโยชน์อย่างมหาศาลในเกมใหญ่ๆ

ในฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อ เวสต์แฮม ลงสนามเผชิญหน้ากับทีมระดับท็อปซิกส์ ไรซ์ ก็ทำผลงานของตัวเองในการดวลกับบรรดาคู่แข่งชั้นนำอย่างสูสี แม้ผลลัพธ์ในบางเกม ขุนค้อนจะต้องพบเจอกับความผิดหวังก็ตาม

นอกจากนี้ บอลจากแนวลึกของ ไรซ์ ยังทำให้ เวสต์แฮม เปลี่ยนจากสถานการณ์ที่กดดันมาเป็นการสร้างสรรค์โอกาสลุ้นประตูได้มากมาย และการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่คับขันนั้น มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษก็มักจะทำได้เป็นอย่างดี

อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค เป็น 3 สโมสรที่จริงจังกับ ไรซ์ มากที่สุด แต่คำถามเดียวที่ยังคงอยู่คือ ใครจะได้เป็นเจ้าของหนึ่งในทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษยุคนี้?

ติดตามข่าว : 
opchart.com