[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
กรีฑาอังกฤษห้ามสาวประเภทสองลงแข่งขันประเภทหญิง  VIEW : 104    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.173.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 27 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 14:45:09    ปักหมุดและแบ่งปัน


[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

UK Athletics ได้ห้ามสาวประเภทสองเข้าแข่งขันในประเภทหญิงในการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ ในสหราชอาณาจักร

มีขึ้นหลังจาก World Athletics ประกาศแบนในระดับนานาชาติ

UKA กล่าวว่าการแข่งขันนั้นใบอนุญาตจะดำเนินการภายใต้กฎระเบียบใหม่ของ World Athletics เมื่อมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 31 มีนาคม

"ชื่นชมความพยายาม" ของ World Athletics ใน "การปกป้องประเภทหญิง"

หน่วยงานกำกับดูแลซึ่งมีส่วนในการจัดทำนโยบายกรีฑาโลกกล่าวว่าได้รับ "การรับรองที่จำเป็น" ว่าการยกเว้นกีฬาในพระราชบัญญัติความเท่าเทียม พ.ศ. 2553 มีผลใช้บังคับกับกฎหมายรับรองเพศสภาพ พ.ศ. 2547 หลังจากข้อกังวลก่อนหน้านี้

ข้อยกเว้นดังกล่าวระบุว่าองค์กรกีฬาสามารถเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศใน "กิจกรรมที่ได้รับผลกระทบทางเพศ" และเลือกปฏิบัติเนื่องจากมีการกำหนดเพศใหม่ในกรณีที่จำเป็นเพื่อรักษา "การแข่งขันที่ยุติธรรม" หรือ "ความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน"

UKA กล่าวว่าตำแหน่งของตนคือกรีฑาควร "ยังคงเป็นกีฬาที่มีส่วนร่วม" แต่ก็ "ยุติธรรม" ที่นักกีฬาที่ผ่านวัยแรกรุ่นของผู้ชายควรได้รับการยกเว้นจากประเภทหญิง

ในการพัฒนานโยบายคุณสมบัติคนข้ามเพศ "จะได้รับการพิจารณา" เพื่อเปลี่ยนประเภทชายปัจจุบันเป็นประเภทเปิด

ภายใต้กฎก่อนหน้านี้ การแข่งขันกรีฑาโลกกำหนดให้สาวประเภทสองลดปริมาณฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเลือดลงให้ได้สูงสุด 5 นาโนโมลต่อลิตร และอยู่ภายใต้เกณฑ์นี้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 เดือนก่อนที่จะแข่งขันในประเภทหญิง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการในช่วงเปลี่ยนผ่าน UKA กล่าวว่านักกีฬาข้ามเพศที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้วโดยปฏิบัติตามนโยบายปี 2021 ซึ่งใช้กฎกรีฑาโลกในขณะนั้นจะยังคงมีสิทธิ์แข่งขันในการแข่งขันนั้น ๆ แต่อาจไม่ได้รับรางวัลใด ๆ หรือมีการนับผลลัพธ์ของพวกเขา

นอกจากนี้ UKA จะใช้ข้อบังคับของ World Athletics สำหรับนักกีฬาที่มีพัฒนาการทางเพศแตกต่างกัน (DSD)

DSD เป็นกลุ่มของภาวะที่พบไม่บ่อย โดยฮอร์โมน ยีน และ/หรืออวัยวะสืบพันธุ์ของบุคคลอาจมีลักษณะผสมระหว่างเพศชายและเพศหญิง ผู้ที่ได้รับผลกระทบบางคนชอบคำว่า "อินเตอร์เซ็กซ์"

นักกีฬา DSD จะต้องลดระดับเทสโทสเทอโรนในเลือดให้ต่ำกว่า 2.5nmol/l ลงจาก 5 และต้องอยู่ภายใต้เกณฑ์นี้เป็นเวลาสองปีเพื่อแข่งขันระดับนานาชาติในประเภทหญิงในรายการประเภทลู่และลาน

อย่างไรก็ตาม UKA กล่าวว่า "ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับจริยธรรมของการบังคับให้บุคคลเข้ารับการแทรกแซงทางเภสัชวิทยาเพื่อจุดประสงค์ด้านกีฬาเท่านั้น"

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

gatwick-taxi.com