[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
Eugene Amo-Dadzie  VIEW : 105    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.173.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 27 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 11:46:04    ปักหมุดและแบ่งปัน


[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

เรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาของ Amo-Dadzie เป็นหนึ่งในสองจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน ครั้งที่สองและสำคัญที่สุดเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2018 เมื่อเขาและเพื่อนที่รู้จักกันมาตลอดชีวิตบังเอิญเจอสนามแข่งในท้องถิ่นหลังจากเล่นฟุตบอลในลอนดอนตะวันออก

เมื่อดูระยะ 100 เมตร เพื่อนของเขาก็หันไปหา Amo-Dadzie และพูดห้วนๆ ว่า: "คุณเอาเดือยแหลมสักคู่แล้วเอาชนะเจ้าพวกนี้ ทำไมคุณไม่ลองทำให้ดีก่อนล่ะ"

Amo-Dadzie ไม่มีคำตอบที่แท้จริง เขามีความว่องไวเสมอ โดยแข่งขันเพื่อเข้าโรงเรียนมัธยม ซึ่งเขาทิ้งเวลาไว้ได้ดีที่สุดเพียง 11.3 วินาที แม้จะไม่เคยฝึกซ้อมหรือเข้าร่วมสโมสรท้องถิ่นเลยก็ตาม

แผนการของเขาที่จะเข้าร่วมทีมกรีฑาในขณะที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนอตติงแฮมพังทลายลงท่ามกลางความว้าวุ่นใจของชีวิตนักศึกษา "เอาเป็นว่าลู่และลานล้มรายการลำดับความสำคัญของฉันลงอย่างรวดเร็ว" เขากล่าวพร้อมกับหัวเราะ

แม้ว่าเพื่อนๆ ของเขาจะแกล้งเขาเบาๆ ที่เสียความเร็วใส่กองหลังฝ่ายตรงข้ามในฟุตบอลสมัครเล่น แต่เขาพอใจที่จะติดตามการแข่งขันกรีฑาจากที่ไกลๆ พร้อมกับบอกตัวเองว่าเขาจะทำได้ถ้าเพียงแต่มุ่งมั่น ในบ่ายวันนั้นในลอนดอนตะวันออก เขาตัดสินใจอย่างกระอักกระอ่วน

ภายในหนึ่งปีของการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ Woodford Green Athletics Club เขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ British Championships โดยแข่งกับนักกีฬาโอลิมปิก Adam Gemili และ Harry Aikines-Aryeetey

ฤดูกาลเปิดตัวนั้นทำคะแนนได้ดีที่สุด 10.55 ซึ่งจากนั้นเขาก็ลดลงเหลือ 10.20 ในปี 2021 และ 10.05 ในปีถัดไป

เสื้อกั๊กของอังกฤษตัวแรกมาถึงในเดือนมีนาคมนี้ที่ European Indoor Championships ซึ่งเขาไปถึงรอบรองชนะเลิศ 60 เมตร แต่มีเพียงไม่กี่คนที่อยู่นอกวงกลมของเขาที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในกราซเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำลายสนามเกือบทั้งหมด สภาพที่ไม่มีลม

"ผมมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีจริงๆ เป็นการเริ่มต้นที่ดีจริงๆ และจากนั้นมันก็เหมือนกับว่า 'อย่าปล่อยเท้าของคุณออกจากแก๊ส'" เขากล่าว "ฉันวิ่งตัวตรงและรู้สึกเหมือนกำลังบิน

"ฉันเอนตัวไปทางแถว มองข้ามไป เห็นเวลาเริ่มที่ 9 โมง แล้วก็แทบบ้า ฉันแทบบ้า พระเจ้ายอม ฉันจะวิ่งซ้ำอีกหลายครั้ง แต่คุณได้รับครั้งแรกเพียงครั้งเดียว มันเป็นหนึ่งใน วันที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน"

ในกีฬาที่กองเชียร์เคยชินกับการถูกเผาโดยสิ่งที่ดูเหมือนจะดีเกินจริง บางคนได้บังเกิดร่มเงากับญาติที่ไม่รู้จักวัย 30 ปีที่จู่ๆ ก็วิ่งเร็วขนาดนั้น

แต่ Amo-Dadzie กล่าวว่าคำวิจารณ์ไม่ได้ทำให้เขาผิดหวัง และยินดีต้อนรับโอกาสที่จะถูกเพิ่มเข้าไปในระบบต่อต้านการใช้สารกระตุ้นที่เข้มงวดซึ่งสงวนไว้สำหรับนักกีฬาชั้นแนวหน้าระดับสูงสุด

"มีคนที่มักสงสัยในสิ่งยิ่งใหญ่ที่ผู้คนบรรลุ" เขากล่าว “ถ้าคุณรู้เรื่องของฉันและติดตามฉันอยู่ มันก็สมเหตุสมผล

"ฉันเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของกีฬาสะอาด Ukad ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะพังประตูของฉัน ภรรยาของฉันจะบอกคุณว่าฉันตื่นเต้นแค่ไหนเมื่อพวกเขากระแทกประตูครั้งแรก

"มันเป็นการตรวจสอบความทุ่มเททั้งหมด พวกเขาจะไม่ทดสอบคนที่วิ่ง 10.8 ถ้าฉันต้องการเป็นนักกีฬามืออาชีพ นี่คือสิ่งที่มาพร้อมกับสิ่งนั้น"

การเปลี่ยนไปสู่การเป็นมืออาชีพเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าสัปดาห์นี้เขาจะกลับมาฝึกซ้อมเกี่ยวกับการทำงานในตำแหน่งนักบัญชีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอสังหาริมทรัพย์

เขากำลังอยู่ในเส้นทางสำหรับตำแหน่งเดี่ยวในทีมอังกฤษสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในเดือนสิงหาคม ซึ่งเขาหวังที่จะติดทีม 4x100 เมตรเป็นครั้งแรก

ยังคงมีคำถามอยู่ - มีคนถามเขามากขึ้นทุกครั้งที่เขาก้าวกระโดดครั้งใหญ่ เขาสงสัยหรือไม่ว่าเขาอาจประสบความสำเร็จอะไรหากเขาจริงจังกับกรีฑาเมื่อ 15 ปีก่อนหรือมากกว่านั้น

"ไม่ คำตอบง่ายๆ" เขากล่าว "ถ้าผมอายุ 18 ปี ได้แสดงศักยภาพและได้สัญญา ผมรู้สึกว่าผมอาจไม่ได้ตระหนักถึงศักยภาพนั้น"

“ฉันรู้สึกเหมือนได้เข้ามาเล่นกีฬาในเวลาที่เหมาะสม ศีรษะที่ฉันแบกไว้ในเวลานั้นทำให้ฉันสามารถนำทางสิ่งนี้ได้อย่างสมเหตุสมผล

"ฉันสนุกมากที่ฉันมีเรื่องราวที่แตกต่างออกไป ฉันยังคงเรียกตัวเองว่าเป็นนักบัญชีที่บังเอิญทำงานในโลกของสนามและสนาม"

แน่นอนไม่มีอีกต่อไป ตอนนี้เขาเป็นนักวิ่งแข่งที่บังเอิญเป็นนักบัญชี

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

boatandrvsales.com