[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
ลิโอเนล เมสซี่ทำลายสถิติของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อ PSG คว้าแชมป์ลีกเอิงประวัติศาสตร์  VIEW : 110    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.223.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 28 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 22:31:21    ปักหมุดและแบ่งปัน


[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

มีอีกหนึ่งจุดสำคัญในการแข่งขันที่ยาวนานระหว่าง Lionel Messi และ Cristiano Ronaldo ในวันเสาร์

ขณะที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมงคว้าแชมป์ลีกเอิง 11 สมัย เมสซีทำประตูที่ 496 ในลีกสูงสุด 5 อันดับแรกของยุโรป ซึ่งแซงหน้าสถิติเดิมของโรนัลโดที่ทำได้ 495 ประตู

แข้งชาวอาร์เจนติน่าจับลูกครอสของคีเลียน เอ็มบัปเป้เข้าเต็มๆ และซัดตาข่ายเข้าไปให้เปแอสเชขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 59 กับสตราสบูร์ก

เควิน กาเมโร ตีเสมอให้ สตราสบูร์ก ในอีกยี่สิบนาทีต่อมา แต่ PSG ยังคงครองตำแหน่งแชมป์ลีกแม้ว่าการแข่งขันจะจบลงด้วยผลเสมอก็ตาม

มันเป็นวันที่ทำลายสถิติของ PSG เช่นเดียวกับเมสซี่ เนื่องจากสโมสรแซงหน้าแซงต์-เอเตียน 10 แชมป์ลีกเอิงเพื่อเรียกร้องสถิติทั้งหมด

ชัยชนะยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลีกที่ PSG รั้งจ่าฝูงของตารางตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นการแข่งที่ย้อนกลับไปถึงรอบที่สามของฤดูกาล 2021/22 และ 73 นัดติดต่อกัน

แต่ชัยชนะครั้งล่าสุดนี้ปิดบังความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานมากขึ้นระหว่างเปแอสเชและเมสซี ซึ่งได้รับการสั่งพักงานจากสโมสรเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเดินทางไปซาอุดีอาระเบียโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งผลให้พลาดการฝึกซ้อม

กองหน้าที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกได้ขอโทษ PSG และเพื่อนร่วมทีมของเขาโดยกล่าวว่าเขา “คิดอย่างจริงใจ” ว่าเขามีวันว่าง แฟน ๆ ของเขาบางคนโห่เขาเมื่อเขากลับมาที่ด้านข้าง และพร้อมกับเนย์มาร์ เขาก็ถูกโห่จากแฟน ๆ PSG ในเดือนมีนาคมเช่นกัน

ตัวแทนของเมสซีกลบข่าวลือเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าเขาตกลงที่จะเข้าร่วมสโมสรในซาอุดิอาระเบียหลังจากสัญญาของเขากับเปแอสเชสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน

เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับผู้จัดการทีม คริสตอฟ กัลติเยร์ เช่นกัน เนื่องจากเปแอสเชล้มเหลวในการบุกไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งหลังจากพ่ายให้กับบาเยิร์น มิวนิคในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“บ่ายวันนี้ ผมได้ดูวันสุดท้ายของฤดูกาลในบุนเดสลีกา และคุณคงเห็นแล้วว่ามันยากมากที่จะคว้าแชมป์ลีก ลีกใดก็ตาม” กัลติเยร์กล่าวหลังจากนั้น อ้างอิงจาก BBC

“แชมป์เก่าในทุกลีกของยุโรปมักมีปัญหาในฤดูกาลนี้ ดังนั้นเราจึงซาบซึ้งในความหมายของสิ่งนี้ มันคือแชมป์และเราต้องไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะชนะ แม้ว่าเราจะเป็นปารีส แซงต์-แชร์กแมงก็ตาม”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

jimlittleattorney.com