[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 11  VIEW : 106    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.223.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 28 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 21:47:20    ปักหมุดและแบ่งปัน

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสียโอกาสทองในการเป็นแชมป์บุนเดสลีกาและคว้าตำแหน่งแชมป์ยาวนานกว่าทศวรรษของบาเยิร์น มิวนิค โดยเสมอกับไมนซ์ 2-2 ในบ้าน ขณะที่บาเยิร์นเอาชนะโคล์น 2-1 ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นที่สุดรายการหนึ่งในช่วงล่าสุด หน่วยความจำ.

เมื่อเข้าสู่วันสุดท้าย ตำแหน่งแชมป์อยู่ในมือของดอร์ทมุนด์ – ได้เปรียบสองแต้มเหนือบาเยิร์นที่อยู่ด้านบนสุดของตาราง, ได้เปรียบในบ้านสำหรับนัดชิงชนะเลิศ และแม้กระทั่งมีการวางแผนขบวนพาเหรด

บาเยิร์น มิวนิคต้องการชัยชนะและต้องหวังว่าดอร์ทมุนด์จะแพ้หรือเสมอ แม้ว่าดอร์ทมุนด์จะยังแพ้ในแมตช์นี้ และถ้าบาเยิร์นแพ้หรือเสมอ แชมป์จะตกเป็นของซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

และเมื่อเหลือเวลาปกติเพียงหนึ่งนาที ดอร์ทมุนด์ก็พร้อมที่จะเป็นแชมป์ แม้ว่าจะตามหลัง 2-1 ในเกมพบไมนซ์ แต่บาเยิร์นก็เสียประตูตีเสมอให้กับโคล์นในนาทีที่ 81 ทำให้ดอร์ทมุนด์มีแต้มนำหน้าตาราง

เมื่อข่าวการทำประตูของ Köln กรองเข้ามาใน Signal Iduna Park ฝูงชนก็ระเบิดความเพ้อไปชั่วขณะ ขณะที่แฟนๆ โห่ร้องและกอดกัน ท้ายที่สุด เหลือเวลาปกติเพียงเก้านาที เมื่อเสียงกลองแต่ละนัดที่ก้องไปรอบ ๆ สนามทำให้ดอร์ทมุนด์เข้าใกล้แชมป์รายการแรกตั้งแต่ปี 2012 หนึ่งวินาที

แต่ความอิ่มเอมใจของแฟนๆ นั้นเกิดขึ้นเพียงชั่วขณะ และถูกบดขยี้ในอีก 8 นาทีต่อมา เมื่อจามาล มูเซียลายิงบอลตุงตาข่าย ทำให้บาเยิร์นนำอีกครั้งในนาทีที่ 89

ทดเวลาบาดเจ็บเหลืออีก 5 นาที และมีเวลาบิดอีกครั้ง ประตูของนิคลาส ซูเลทำให้เป็น 2-2 ในนาทีสุดท้ายที่เป็นไปได้ และดอร์ทมุนด์ยังคงกดดัน

อย่างไรก็ตาม เสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้นไม่นานหลังจากนั้น และผู้เล่นของดอร์ทมุนด์ทรุดตัวลงกับพื้น ไว้อาลัยให้กับตำแหน่งที่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ลื่นไหลผ่านนิ้วของพวกเขาในแบบที่เจ็บปวดที่สุด

รอบๆ สนามกีฬาตกอยู่ในความเงียบงัน ในขณะที่แฟนๆ พยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่พวกเขาได้เห็น พวกเขาปรบมือให้กับผู้จัดการทีม Edin Terzić ซึ่งเป็นแฟนดอร์ทมุนด์ในวัยเด็กที่ยืนน้ำตาไหลต่อหน้าพวกเขา

ทั่วทั้งเยอรมนีในโคโลญจน์ แฟนบอลบาเยิร์นที่เดินทางร่วมเฉลิมฉลองกับทีมของพวกเขาขณะที่พวกเขายกไมสเตอร์สเกล

วันสุดท้ายเริ่มต้นได้แย่ที่สุดสำหรับดอร์ทมุนด์เนื่องจากเสียสองประตูใน 25 นาทีแรก

อย่างแรก อันเดรียส ฮันเช-โอลเซ่นทำให้ไมนซ์ขึ้นนำในนาทีที่ 15 ก่อนที่เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ ซึ่งกลับมาที่ดอร์ทมุนด์ในเดือนมกราคมหลังจากเข้ารับการรักษามะเร็งอัณฑะ จะพลาดจุดโทษที่จะทำให้สกอร์เสมอกัน

Karim Onisiwo ทำประตูขึ้นนำของไมนซ์เป็นสองเท่าในอีกห้านาทีต่อมา สถานการณ์เลวร้ายสำหรับดอร์ทมุนด์ประกอบกับเหตุการณ์ในโคโลญจน์ที่บาเยิร์น มิวนิคนำ 1-0 หลังจากแปดนาที

แม้จะมีดราม่าในช่วงท้าย แต่ก็เป็นการขาดดุลที่ดอร์ทมุนด์ไม่สามารถพลิกกลับได้ในที่สุด และจะต้องทิ้งโอกาสที่พลาดไปนับไม่ถ้วนตลอดเกมสุดท้ายของฤดูกาล

ด้วยมาตรฐานระดับสูงของบาเยิร์น มิวนิค นี่เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง และทันทีหลังจากคว้าแชมป์ สโมสรได้ประกาศปลดซีอีโอโอลิเวอร์ คาห์นและสมาชิกบอร์ดบริหาร ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช

Jan-Christian Dreesen ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น CEO คนใหม่ ในขณะที่ผู้สืบทอดตำแหน่งของ Salihamidžić ยังไม่ได้ตัดสินใจ แถลงการณ์ของ Bayern กล่าวเสริม

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

jawaali.com