[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
บิ๊กทรีโผล่ออกมา  VIEW : 111    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.223.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 28 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 20:12:52    ปักหมุดและแบ่งปัน


ในการจับฉลากหญิง แชมป์ French Open 2 สมัยอย่าง Iga Światek เป็นตัวเก็ง แม้ว่าเธอจะไม่ได้โชว์ความโดดเด่นบนดินเหนียวเท่าเดิมเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เมื่อเธอแล่นไปสู่ตำแหน่งในฐานะส่วนหนึ่งของการทำลายสถิติด้วยการชนะ 37 นัด ริ้ว.

Aryna Sabalenka และ Elena Rybakina อันดับสองและสี่ของโลกตามลำดับ ได้กลายเป็นคู่แข่งที่ดุเดือดกับ Światek ที่ด้านบนสุดของเกมหญิง และทั้งคู่เอาชนะดาราชาวโปแลนด์ในเดือนที่ผ่านมา

สามคนนั้นซึ่งบางคนเรียกว่า "บิ๊กทรี" ประสบความสำเร็จในแกรนด์สแลมสี่รายการที่ผ่านมา: Światek ที่ French และ US Open, Rybakina ที่ Wimbledon และ Sabalenka ในออสเตรเลีย

“สภาพการณ์ในปารีสน่าจะเข้าข้าง Światek เธอรู้สึกสบายใจที่นั่นและกำลังพิสูจน์ว่าเธอเล่นเทนนิสในระดับสูงได้อย่างแน่นอน” Barbara Schett ผู้เชี่ยวชาญด้าน Eurosport และอดีตมือวางอันดับ 7 ของโลกกล่าวก่อนการแข่งขัน

“ฉันคิดว่าเป็นการดีสำหรับ Iga ที่มีผู้เล่นสองคนนี้ [Sabalenka และ Rybakina] ที่สามารถท้าทายเธอและทำให้เธออยู่ในจุดที่ 1 ได้” Schett กล่าวเสริม

Światek ซึ่งใช้เวลากว่าหนึ่งปีในฐานะมือวางอันดับ 1 ของโลก อาจถูกซาบาเลนกาโค่นบัลลังก์ที่รั้งอันดับสูงสุดหลังจากการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เธอเริ่มรณรงค์ต่อต้าน Cristina Bucșa จากสเปน

สปอตไลท์เกี่ยวกับการจัดตารางเวลา

วงการเทนนิสหญิงได้รับผลกระทบจากการโต้เถียงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับการจัดตารางการจับฉลากของผู้หญิงที่สนามโรลังด์-การ์รอส

ในการแข่งขัน Madrid Open: นักบอลหญิงในสนามหลักได้รับคำสั่งให้สวมเสื้อครอปและกระโปรงสั้น และผู้เล่นในการแข่งขันประเภทคู่รอบชิงชนะเลิศไม่ได้รับอนุญาตให้พูดหลังการแข่งขัน

ต่อมากระโปรงของนักบอลหญิงเปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้น แม้ว่าเสื้อครอปจะยังคงอยู่ก็ตาม และ Gerard Tsobanian ผู้จัดทัวร์นาเมนต์กล่าวว่า "ยอมรับไม่ได้" ที่ไม่ให้โอกาสผู้เข้ารอบสุดท้ายได้พูดคุยกับแฟนๆ เมื่อจบการแข่งขัน

จากนั้นในการแข่งขัน Italian Open รอบชิงชนะเลิศระหว่าง Rybakina และ Anhelina Kalinina ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากฝนตกและไม่ได้เริ่มจนกว่าจะถึงเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันเสาร์ – สถานการณ์ที่อดีตผู้เล่น Rennae Stubbs อธิบายว่าเป็น “สิ่งที่น่ารังเกียจ”

อย่างไรก็ตาม WTA กล่าวว่าการย้ายการแข่งขันในภายหลังเป็น “สิ่งที่ควรทำ” ในแถลงการณ์ถึงรอยเตอร์

คำถามเกี่ยวกับการจัดตารางเวลาอาจยังคงมีอยู่ในสัปดาห์ต่อๆ ไป เนื่องจากการพิจารณาเซสชันกลางคืนใน French Open ปีที่แล้ว

มีเพียงหนึ่งใน 10 เกมที่กำหนดเป็นเซสชั่นกลางคืนในปี 2022 ที่มีการแข่งขันของผู้หญิง – การแข่งขันรอบที่สองระหว่าง Alizé Cornet และ Jelena Ostapenko Amelie Mauresmo ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันอธิบายว่าเทนนิสชายมี “ความน่าสนใจ” มากกว่าเกมของผู้หญิงอย่างไร ซึ่ง Światek ตอบโต้ด้วยการระบุว่าความคิดเห็นของ Mauresmo “น่าผิดหวัง”

การแข่งขันเฟรนช์โอเพ่นปีนี้ไม่มีปัญหาการขาดแคลนดารา

นอกจากสามคนที่มีพรสวรรค์อย่าง Światek, Sabalenka และ Rybakina แล้ว บุคคลเช่น Jessica Pegula, Caroline Garcia, Coco Gauff และ Ons Jabeur ต่างก็ไม่มีใครเคยชนะแกรนด์สแลมมาก่อน

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

echarts4docs.com