[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เมื่อราฟาเอล นาดาลไม่อยู่ และ อิงะ ชเวียเต็ก อยู่ภายใต้การคุกคาม เฟรนช์ โอเพ่น จึงยากที่จะเรียกได้  VIEW : 113    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.223.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 28 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 20:06:40    ปักหมุดและแบ่งปัน


รู้สึกเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดของยุคที่ French Open เมื่อ Rafael Nadal ประกาศว่าเขาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อต้นเดือนนี้

หลังจากต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่สะโพกตั้งแต่การแข่งขัน Australian Open นาดาล – แชมป์ 14 สมัยที่ Roland-Garros – พลาดการแข่งขันแกรนด์สแลมที่สองของปีเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2548

เขายังประกาศว่าปีหน้าจะเป็นปีสุดท้ายของการเล่นเทนนิสอาชีพของเขา ซึ่งเมื่อมันมาถึง จะเป็นช่วงเวลาแห่งการกำหนดประวัติศาสตร์ของคอร์ตดินเหนียว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่นาดาลครอบครองมาอย่างยาวนาน

สำหรับตอนนี้ มีเรื่องเร่งด่วนมากขึ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะ French Open ในปีนี้ที่ปารีส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์และสิ้นสุดในวันที่ 11 มิถุนายน

วิธีการดู ในสหรัฐอเมริกา French Open สามารถรับชมได้ทาง NBC บริการสตรีมมิ่ง Peacock, Tennis Channel และ Bally Sports ในดินแดนยุโรปยกเว้นฝรั่งเศส การแข่งขันจะออกอากาศทาง Eurosport

รายชื่อผู้แพร่ภาพกระจายเสียงระหว่างประเทศและการจับรางวัลทั้งหมดมีอยู่ที่เว็บไซต์ French Open

การจับสลากของผู้ชายที่เปิดกว้าง

คาร์ลอส อัลการาซ มือวางอันดับต้น ๆ เป็นผู้เชี่ยวชาญคอร์ตดินเหนียวและไม่แพ้ใครมา 12 นัดก่อนจะพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจต่อโลกหมายเลข 115 ฟาเบียน มารอซซานที่รายการอิตาเลียน โอเพ่น

หากเขาต้องการคว้าแชมป์รายการใหญ่สมัยที่สอง นักเตะวัย 20 ปีอาจต้องผ่านรอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 2 สมัย

ชัยชนะในปารีสจะทำให้ Djokovic คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 23 ของเขาและแซงหน้า Nadal ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของรายการชายตลอดกาล ตอกย้ำการเป็นนักเทนนิสชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

แต่นักบิดชาวเซอร์เบียซึ่งได้รับชัยชนะในการแข่งขัน Australian Open เมื่อต้นปี ต้องต่อสู้กับฤดูกาลคอร์ตดินเหนียวนี้ โดยไม่ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศถึง 3 รายการ และพลาดอีกรายการด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก

“เจเนอเรชันใหม่มาถึงแล้ว” ยอโควิชกล่าวหลังจากพ่ายแพ้รอบก่อนรองชนะเลิศที่รายการ อิตาเลียน โอเพ่น

“ฉันหมายถึง Alcaraz คืออันดับ 1 ของโลกตั้งแต่ [22 พ.ค.] เห็นได้ชัดว่าเขาเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม ฉันคิดว่ามันดีสำหรับกีฬาของเราที่เรามีหน้าใหม่ คนใหม่ๆ ที่กำลังจะมาถึง เป็นเรื่องปกติ

“เราพูดแบบนี้มาหลายปีแล้ว เพื่อคาดหวังให้เกิดขึ้น ช่วงเวลานั้นจะมาถึงเมื่อคุณมีการเปลี่ยนแปลงรุ่นต่อรุ่น”

ความล้มเหลวของ Djokovic ในการคว้าแชมป์ตั้งแต่ Australian Open และความพ่ายแพ้อย่างน่าประหลาดใจของ Alcaraz ในกรุงโรม อาจทำให้ความหวังของผู้ท้าชิงคนอื่นๆ ในปารีสในปีนี้

ดานิอิล เมดเวเดฟ – แชมป์อิตาลี่ โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว – อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและได้รับประโยชน์จากการอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอัลการาซและยอโควิช

Casper Ruud และ Stefanos Tsitsipas ซึ่งเป็นอดีตผู้เข้าชิง French Open ทั้งคู่ต่างมีความหวังในการเข้าชิงลึก ในขณะที่ Holger Rune เมล็ดที่หกดูเหมือนจะเป็นดาวเด่นในอนาคตหลังจากโค่น Djokovic ที่ Italian Open

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

dwightmcreechphotography.com