[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
สหพันธ์ฟุตบอลสเปนสั่งแบนสนามบางส่วนและปรับโทษวินิซิอุส จูเนียร์  VIEW : 104    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 110.78.144.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 11:29:58    ปักหมุดและแบ่งปัน


สหพันธ์ฟุตบอลสเปนสั่งแบนสนามบางส่วน 5 เกมที่สนามเมสตาย่าของบาเลนเซีย หลังวินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์เรอัล มาดริด เหยียดผิว ในระหว่างการแข่งขันลาลีกาของทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ยังประกาศปรับเงิน 45,000 ยูโร (ประมาณ 48,489 ดอลลาร์) สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว และยกเลิกใบแดงที่แสดงต่อวินิซิอุส จูเนียร์ โดยพิจารณาจากเหตุที่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยวิดีโอไม่คำนึงถึงการกระทำของ 2 นักเตะบาเลนเซีย Hugo Duro และ Giorgi Mamardashvili

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่การแข่งขันจากชัยชนะเหนือมาดริด 1-0 ของบาเลนเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนบอลคนหนึ่งตะโกนว่า "ลิง ลิง" ใส่วินิซิอุส จูเนียร์ในช่วงครึ่งหลัง

คลิปวิดีโอการแข่งขันจาก DAZN España ยังแสดงให้เห็นว่าดาวเตะของเรอัล มาดริด ถูกเหยียดหยามเหยียดผิวตลอดทั้งเกม

“ถือว่าได้รับการพิสูจน์แล้ว โดยสะท้อนให้เห็นจากรายงานอย่างเป็นทางการของผู้ตัดสินว่ามีการเหยียดผิวต่อผู้เล่นของเรอัล มาดริด วินิซิอุส ในระหว่างการแข่งขันนั้น เปลี่ยนแปลงการกระทำปกติในเกม และถือว่าเป็นการละเมิดที่ร้ายแรงมาก” แถลงการณ์ซึ่งโพสต์ไปยัง เว็บไซต์ของสหพันธ์ในวันอังคารกล่าวว่า

วาเลนเซียมีสิทธิ์อุทธรณ์คำตัดสิน ซึ่งคณะกรรมการการแข่งขันของ RFEF เป็นผู้มอบ ส่วนของสนามที่จะปิดคืออัฒจันทร์ด้านใต้หรือที่เรียกว่าบริเวณที่นั่ง Mario Kempes ตามข่าว

วาเลนเซียออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร โดยระบุว่า "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งและไม่พอใจต่อการคว่ำบาตรที่ไม่ยุติธรรมและไม่สมส่วน" และจะต่อสู้กับการตัดสินใจดังกล่าว

การยกเลิกใบแดงหมายความว่าวินิซิอุสจะพร้อมลงเล่นในเกมที่โลส บลังโกสเปิดบ้านพบกับราโย บาเยกาโนในวันพุธ คาดว่าผู้ศรัทธาในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว จะแสดงการสนับสนุนเขาในนาทีที่ 20 กองหน้าดาวรุ่งสวมเสื้อหมายเลข 20 ของการแข่งขัน

ราฟินญา เพื่อนร่วมชาติชาวบราซิลของวินิซิอุส จูเนียร์ ซึ่งเล่นให้กับบาร์เซโลน่า คู่ปรับตัวร้ายของเรอัล มาดริด แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเพื่อนร่วมชาติของเขาในเกมที่พบกับเรอัล บายาโดลิดในคืนวันอังคารของแชมป์ลีก

หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เขาได้เผยข้อความบนเสื้อตัวล่าง โดยมีข้อความว่า “จนกว่าสีผิวของผู้ชายจะไม่สำคัญไปกว่าสีตาของเขา จะเกิดสงครามขึ้น” เป็นภาษาโปรตุเกส

วินิเซียสตกเป็นเหยื่อการเหยียดผิวบนอัฒจันทร์หลายครั้งในระหว่างการแข่งขันลา ลีกาในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และมีผู้ถูกจับกุม 7 คนเมื่อวันอังคารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหยียดผิวที่พุ่งเป้าไปที่สตาร์ของเรอัล มาดริดในฤดูกาลนี้

ตำรวจสเปนกล่าวว่า ชายหนุ่ม 4 คนถูกจับกุมในข้อหาแขวนรูปปั้นวินิเซียสที่สะพานในกรุงมาดริดเมื่อเดือนมกราคม ขณะที่อีก 3 คนถูกจับกุมเนื่องจากสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหยียดผิวที่มุ่งเป้าไปที่ชาวบราซิลในเกมพบบาเลนเซียเมื่อวันอาทิตย์

เหตุการณ์ทั้งสองถือเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

ประธานาธิบดีบราซิล Luiz Inacio Lula da Silva ออกมาปกป้อง Vinícius เมื่อวันจันทร์โดยกล่าวว่า "เป็นไปไม่ได้ที่เกือบกลางศตวรรษที่ 21 เรามีอคติทางเชื้อชาติเพิ่มมากขึ้นในสนามฟุตบอลหลายแห่งในยุโรป

“ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ฟีฟ่า ลีกสเปน และลีกในประเทศอื่นๆ จะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพราะเราไม่สามารถปล่อยให้ลัทธิฟาสซิสต์และการเหยียดเชื้อชาติครอบงำสนามฟุตบอลได้” เขากล่าวเสริม

ในขณะเดียวกัน ไฟที่รูปปั้น Christ the Redeemer อันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองรีโอเดจาเนโรก็ถูกปิดลงเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับ Vinícius ในวันจันทร์

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

essentialoilsofbend.com