[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดจะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก  VIEW : 98    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.173.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:20:05    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

แฟนๆ ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คาดหวังว่าเจ้าของคนใหม่ของสโมสรจะประสบความสำเร็จ แต่อาจจะไม่มากเท่านี้ ในเร็วๆ นี้

การเสมอกันแบบไร้สกอร์กับเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อวันจันทร์ทำให้นิวคาสเซิ่ลคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ซึ่งเป็นการผงาดขึ้นอย่างน่าตื่นเต้นสำหรับทีมที่กำลังจะตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษเมื่อ 18 เดือนก่อน

แม้แต่ผู้จัดการทีม เอ็ดดี ฮาว ซึ่งย้ายมาร่วมทีมนิวคาสเซิลในเดือนพฤศจิกายน 2021 ยังรู้สึกประหลาดใจกับความคืบหน้า โดยยอมรับว่าการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก “ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในเรดาร์ของเรา” ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล

“มันเกี่ยวกับการพยายามที่จะเติบโตจากการตกชั้นหลังจากต่อสู้กับมันเมื่อปีที่แล้ว” ฮาวบอกกับ BBC Sport “เราเร็วกว่ากำหนดมาก แต่เราจะทำได้อย่างแน่นอน และเรายินดีที่ได้ไปที่นั่น”

เป็นเวลานานแล้วที่ฮาวมีความหมายเหมือนกันกับบอร์นมัธ สโมสรที่เขาเป็นตัวแทนในอาชีพค้าแข้งของเขา จากนั้นได้รับการนำทางจากระดับที่สามของฟุตบอลอังกฤษสู่พรีเมียร์ลีกในฐานะผู้จัดการทีม

แต่ตอนนี้เขาคือหัวใจสำคัญของการกลับมาเล่นฟุตบอลยุโรปของนิวคาสเซิล ยุติความสำเร็จและความผิดหวังของแฟนๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษมานานหลายทศวรรษ

“เรามีทีมที่น่าทึ่ง” อัลลัน แซงต์-มักซิมิน กองหน้าบอกกับ NUFC TV “ตอนนี้เรามีชื่อในประวัติศาสตร์ของสโมสรแล้ว … มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในแชมเปียนส์ลีก”

เจ้าของคนเก่าของนิวคาสเซิล ไมค์ แอชลีย์ เจ้าสัวค้าปลีก เป็นบุคคลที่ไม่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟน ๆ ของนิวคาสเซิล มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาขาดการลงทุนในสโมสร

การมาถึงของเจ้าของรายใหม่ในเดือนตุลาคม 2564 – กลุ่มสามฝ่ายที่นำโดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย (PIF) – นำเข้าสู่ยุคใหม่

การเปลี่ยนแปลงตามมาอย่างรวดเร็วเมื่อฮาวได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมแทนสตีฟ บรูซ และนิวคาสเซิลขยับขึ้นจากอันดับ 19 เป็น 11 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนั้น

ในปีนี้ สโมสรได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์การถ่ายโอนที่สมเหตุสมผล อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้า บรูโน กิมาไรส์ กองกลาง และคีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวา ต่างเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยมในการปฏิเสธชัยชนะของเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันจันทร์ เก็บคลีนชีตไปแล้ว 14 นัด ในลีก

กองหลัง ฟาเบียน ชาร์, สเวน บอตแมน และ แดน เบิร์น ต่างก็เป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จของสโมสรเช่นกัน มีเพียงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (31) ที่เสียประตูน้อยกว่านิวคาสเซิล (32) ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของนิวคาสเซิ่ล เขียนใน The Athletic ขอบคุณฮาวที่ “ไม่ลงเอยกับเส้นทางแห่งความพึงพอใจในทันที” ด้วยการเซ็นสัญญากับผู้เล่น

“เรื่องง่ายๆ เรื่องขี้เกียจคือการบอกว่าคุณทุ่มเงินมหาศาลแล้ว แต่ไม่เทียบกับคนอื่นๆ มากมาย และสิ่งที่คุณทำจริงๆ คือเลือกสโมสรที่ตกต่ำที่สุด รองลงมาจากพรีเมียร์ลีก และยื่นข้อเสนอให้” สมดุลกับการใช้จ่ายน้อยหรือใช้จ่ายผิดพลาดหลายปี” เชียเรอร์เขียน

“ขอบคุณสำหรับการซื้อที่ดีและสมเหตุสมผล ที่ทำให้รากฐานของคุณเป็นแกนหลักของตัวละคร”

สมาคมสามฝ่ายซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของนิวคาสเซิลอยู่ข้างหน้าโดย Amanda Staveley ซีอีโอของ PCP Capital Partners ซึ่งมักจะเห็นการเฉลิมฉลองกับผู้เล่นและโค้ชหลังจบเกม

การมีส่วนร่วมของ PIF ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียเป็นประธาน ได้ก่อให้เกิดความขัดแย้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากประวัติด้านสิทธิมนุษยชนของซาอุดีอาระเบีย

Hatice Cengiz คู่หมั้นของ Jamal Khashoggi นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบียผู้ล่วงลับ ได้เรียกเจ้าของทีมว่า “อับอายและขายหน้า” สำหรับ Newcastle United โดยบอกว่าเธอหวังว่าแฟน ๆ และผู้เล่นจะ “ถือเอาเจ้าของของพวกเขาเป็นผู้รับผิดชอบ”

ในขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีกกล่าวว่าได้รับ “การรับประกันที่มีผลผูกพันทางกฎหมาย” ว่าซาอุดิอาระเบีย “จะไม่ควบคุมสโมสรฟุตบอลนิวคาสเซิลยูไนเต็ด” ท่ามกลางความกังวลว่ามกุฎราชกุมารของประเทศจะดูแล PIF

นิวคาสเซิลเป็นเจ้าของโดย PIF 80% ทำให้สโมสรร่ำรวยที่สุดในโลก แต่การผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกก็เป็นประโยชน์ทางการเงิน โดยแต่ละสโมสรจาก 32 สโมสรที่แข่งขันกันในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้จะได้รับ 15.64 ล้านยูโร (ประมาณ 16.84 ล้านดอลลาร์) ตามรายงานของยูฟ่า

เมื่อฤดูกาลใกล้จะจบลง นิวคาสเซิ่ลมีเกมสุดท้ายกับเชลซีหนึ่งเกมเพื่อรวมตำแหน่งอันดับสามในลีก แม้ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งปัจจุบันตามหลังอยู่หนึ่งแต้มแต่ยังมีเกมเหลือให้เล่นอีกสองเกม

ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นเช่นไร นิวคาสเซิ่ลรับประกันว่าจะได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลแทบจะนึกไม่ถึงเมื่อสองปีก่อน

“มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม” โจลินตันกล่าวกับ NUFC TV “แฟนๆ คอยหนุนหลังเรามาตลอดฤดูกาล พวกเขาสนับสนุนเราทุกที่ ทั้งในบ้าน นอกบ้าน และพวกเขาสมควรได้รับช่วงเวลานี้”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

pattypravoweb.com