[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงพยาบาลหัวไทร : Huasai Hospital
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล


นายแพทย์ยุทธพงศ์ ณ นคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวไทร

เมนูหลัก
ระบบออนไลน์
ITA โรงพยาบาลหัวไทร

หน่วยงานภายใน
เครือข่ายโรงพยาบาล
เครือข่าย รพ.สต.
พจนานุกรมทางการแพทย์
เวปไซต์ทางการแพทย์


  

   เว็บบอร์ด >> >>
บุคคล 7 คนถูกจับกุมที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหยียดผิวที่พุ่งเป้าไปที่สตาร์ของเรอัล มาดริด  VIEW : 97    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 486
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 87%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.173.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 08:24:07    ปักหมุดและแบ่งปัน


บุคคล 7 คนถูกจับกุมเมื่อวันอังคารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การเหยียดผิวที่มุ่งเป้าไปที่ Vinícius Jr. สตาร์ของ Real Madrid ในฤดูกาลนี้

ตำรวจสเปนกล่าวว่า ชายหนุ่ม 4 คนถูกจับกุมในข้อหาแขวนรูปปั้นวินิเซียสที่สะพานในกรุงมาดริดเมื่อเดือนมกราคม ขณะที่อีก 3 คนถูกจับกุมเนื่องจากสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหยียดผิวที่มุ่งเป้าไปที่ชาวบราซิลในเกมพบบาเลนเซียเมื่อวันอาทิตย์

เหตุการณ์ทั้งสองถือเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ่นจำลองเกิดขึ้นในเมืองหลวงของสเปนใกล้กับศูนย์ฝึกของเรอัล ก่อนเกมโคปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศของทีมกับแอตเลติโก มาดริดในวันที่ 26 มกราคม

ในวิดีโอที่มีการรับชมอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดีย หุ่นจำลองซึ่งสวมเสื้อทีมเรอัล มาดริด มีชื่อวินิเชียสและหมายเลข 20 อยู่ด้านหลัง ถูกแขวนไว้พร้อมกับป้ายที่มีข้อความว่า “มาดริดเกลียดเรอัล”

“ผู้ที่ถูกจับกุม 3 คนเป็นสมาชิกของกลุ่มแฟนคลับหัวรุนแรงของสโมสรฟุตบอลจากมาดริด” ถ้อยแถลงของตำรวจอ่าน

“การสืบสวนดำเนินการโดยตำรวจผ่านหลักฐานที่รวบรวมไว้ พยานและการวิจัยดิจิทัลแบบโอเพ่นซอร์ส เหนือสิ่งอื่นใด นำไปสู่การระบุตัวชายสี่คนที่ต้องสงสัยในอาชญากรรม”

คำแถลงของตำรวจเพิ่มเติมว่าแฟน ๆ สามคนที่อยู่ในกลุ่มอุลตร้าได้รับการระบุก่อนหน้านี้ในการแข่งขันที่จัดอยู่ในประเภท "มีความเสี่ยงสูง" ในความพยายามของตำรวจที่จะปราบปรามความรุนแรงในกีฬา

ผู้ต้องสงสัย 3 คนในเหตุการณ์ที่สนามเมสตายาของบาเลนเซียมีอายุระหว่าง 18 ถึง 21 ปี และถูกจับกุมในสถานที่ต่างๆ กัน 3 แห่ง สำนักข่าวของตำรวจบอกกับซีเอ็นเอ็น

วินิซิอุสถูกเหยียดผิวบนอัฒจันทร์หลายครั้งในระหว่างการแข่งขันลา ลีกาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดกับบาเลนเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รายงานอย่างเป็นทางการของผู้ตัดสินจากเกมอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสังเกตว่ามีแฟนบอลตะโกนว่า "ลิง ลิง" ใส่ Vinícius ในช่วงครึ่งหลัง คลิปวิดีโอการแข่งขันจาก DAZN España ยังแสดงให้เห็นว่าดาวเตะของเรอัล มาดริด ถูกเหยียดหยามเหยียดผิวตลอดทั้งเกม

ประธานาธิบดีบราซิล Luiz Inacio Lula da Silva ออกมาปกป้อง Vinícius เมื่อวันจันทร์โดยกล่าวว่า "เป็นไปไม่ได้ที่เกือบกลางศตวรรษที่ 21 เรามีอคติทางเชื้อชาติเพิ่มมากขึ้นในสนามฟุตบอลหลายแห่งในยุโรป

“ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ฟีฟ่า ลีกสเปน และลีกในประเทศอื่นๆ จะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพราะเราไม่สามารถปล่อยให้ลัทธิฟาสซิสต์และการเหยียดเชื้อชาติครอบงำสนามฟุตบอลได้” เขากล่าวเสริม

ในวันจันทร์ ไฟที่รูปปั้น Christ the Redeemer อันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองรีโอเดจาเนโรถูกปิดลงเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับ Vinícius

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลาลีกากล่าวว่ากำลังเรียกร้องให้มีการอนุมัติอย่างเป็นทางการเพื่อต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติในวงการฟุตบอลสเปน

ในปัจจุบัน ลาลีกากล่าวว่าไม่สามารถลงโทษสโมสรหรือแฟนบอลสำหรับเหตุการณ์เหยียดผิวได้ และทำได้เพียงส่งต่อรายงานการละเมิดใดๆ ไปยังคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) หรืออัยการภูมิภาค ซึ่งจะจัดการกับพวกเขาเป็นคดีความก่อนที่จะมีการลงโทษทางกีฬา .

ในเหตุการณ์หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับนักเตะบราซิล ลาลีกาบอกกับ CNN ในเดือนมีนาคมว่าหลังจากการสอบสวนเรื่องการเหยียดผิวว่า “คุณเป็นลิง วินิซิอุส คุณเป็นลิง” โดยพุ่งเป้าไปที่วินิซิอุสก่อนและระหว่างการแข่งขันของเรอัลกับแอตเลติในวันที่ 18 กันยายน 2565 – อัยการท้องถิ่นของมาดริดไม่ได้ติดตามคดีนี้เนื่องจากเสียงตะโกนนั้นอยู่ในบริบทของบทสวดที่ “ไม่น่าพอใจและไม่สุภาพ” อื่นๆ ระหว่าง “การแข่งขันฟุตบอลที่มีการแข่งขันสูงสุด”

ผลที่ตามมาจากสิ่งนี้และท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นจากการขาดการดำเนินการต่อเหตุการณ์เหยียดผิว ลาลีกากล่าวว่า “ตอนนี้จะหาทางเชิงรุกในการแก้ไขกฎหมายที่อนุญาตให้มีการลงโทษทางวินัยในอนาคต”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   

katycorridor.org